Áhrif leshömlunar á nám nemenda í grunnskóla og framhaldsskóla

Upplifun nemenda í framhaldsskóla

Höfundar

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.24270/tuuom.2024.33.19

Lykilorð:

læsi, leshömlun, farsæld, nám án aðgreiningar

Útdráttur

Tilgangurinn með rannsókninni var að skoða upplifun nemenda af leshömlun á skólagöngu sinni, hvernig hún hafði áhrif á nám þeirra, og hvað mætti læra af reynslu þeirra. Rætt var við átta nemendur með leshömlun á aldrinum 16–17 ára í framhaldsskólum á Norðurlandi. Niðurstöðurnar benda til þess að flestir viðmælendurnir hafi verið sáttir við þann stuðning sem þeir fengu í grunn- og framhaldsskóla en þurft að sækja meira sjálfir eftir aðstoð í framhaldsskóla. Til að fá sem bestan stuðning við námið hafa þeir þurft að reiða sig á skilning og þekkingu samnemenda og kennara á leshömlun sem er ekki sjálfgefið, sérstaklega í framhaldsskóla. Því þarf að auka fræðslu um leshömlun, mögulegar afleiðingar hennar og úrræði fyrir bæði nemendur og kennara. Allir nemendurnir sem tóku þátt lýstu því hvernig þeir höfðu náð árangri í námi þrátt fyrir miklar áskoranir tengdar leshömluninni og var seigla einkennandi fyrir þá.

Um höfund (biographies)

  • Þórdís Hauksdóttir

    Þórdís Hauksdóttir (disa@midstodmenntunar.is) er sérfræðingur í Landsteymi hjá Miðstöð menntunar og skólaþjónustu. Hún hefur lokið B.Ed.-prófi í kennarafræði frá Kennaraháskóla Íslands, diplóma í kennslu yngri barna og sérkennslufræði frá Háskóla Íslands og MA í menntavísindum við Háskólann á Akureyri.

  • Guðmundur Engilbertsson, Háskólinn á Akureyri - Hug- og félagsvísindasvið

    Guðmundur Engilbertsson (ge@unak.is) er lektor við Kennaradeild Hug- og félagsvísindasviðs Háskólans á Akureyri. Hann hefur lokið grunnskólakennaranámi með áherslu á myndmenntakennslu og meistaraprófi með sérhæfingu í læsi við Háskólann á Akureyri. Helstu viðfangsefni Guðmundar í kennslu og rannsóknum lúta að kennslufræði, gæðum kennslu, orðaforða, lestri og læsi til náms.

  • Rannveig Oddsdóttir, Háskólinn á Akureyri - Hug- og félagsvísindasvið

    Rannveig Oddsdóttir (rannveigo@unak.is) er dósent við Kennaradeild Hug- og félagsvísindasviðs Háskólans á Akureyri. Hún hefur lokið leikskólakennaranámi, meistaraprófi í sérkennslu og doktorsprófi í menntavísindum. Helstu viðfangsefni Rannveigar í kennslu og rannsóknum eru mál, læsi og fjöltyngi.

Niðurhal

Útgefið

2024-12-31