Pólitísk markaðsfjölmiðlun

Höfundar

  • Birgir Guðmundsson

##doi.readerDisplayName##:

https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.13

Lykilorð:

Pólitísk boðmiðlun, pólitísk slagsíða, fagleg fjölmiðlun, stjórnmál og fjölmiðlar, viðhorf stjórnmálamanna.

Útdráttur

Flokksfjölmiðlun þreifst hér á landi fram undir síðustu aldamót og sú umbreyting sem Blumler and Kavanagh (1999) kölluðu "Þriðja skeið pólitískrar boðmiðlunar" og felst m.a. í aukinni sérfræðiþekkingu í boðmiðlun innan stjórnmálaflokka og mikilli fagvæðingu blaðamannastéttarinnar og fjölmiðla, hefur haft styttri tíma til að þroskast en raunin var víða í nágrannalöndunum. Í þessari grein eru birtar niðurstöður úr frambjóðendakönnun sem gerð var meðal frambjóðenda allra stjórnmálaflokka í öllum kjördæmum fyrir Alþingiskosningarnar 2013. Niðurstöðurnar sýna með afgerandi hætti að íslenskir stjórnmálamenn hafa litla tiltrú á fagmennsku blaðamanna, óhæði fjölmiðla gagnvart stjórnmálaflokkum og þeirri óhlutdrægni sem alla jafna er talin fylgja markaðsvæðingu og umbreytingu frá ytri yfir í innri fjölbreytni í fjölmiðlun (Hallin and Mancini, 2004). Þvert á móti virðast stjórnmálamenn sjá íslenskan fjölmiðlamarkað í pólitísku ljósi þar sem flokksmiðlun og ytri fjölbreytni er áberandi mikilvæg. Leidd eru rök að því að þessar niðurstöður styðji að til hafi orðið kerfi "pólitískrar markaðsfjölmiðlunar" á Íslandi, m.a. vegna mikillar sögulegrar nálægðar flokksfjölmiðlunar, bernsku í fagvæðingu blaðamannastéttarinnar, fárra og frjálslegra reglna um fjölmiðlamarkaðinn, mikillar samþjöppunar eignarhalds á fjölmiðlum og samkrulls eigendavalds og flokkspólitíkur.

Um höfund (biography)

  • Birgir Guðmundsson
    Dósent í fjölmiðlafræði við hug- og félagsvísindasvið Háskólans á Akureyri.

Niðurhal

Útgefið

15.12.2013

Tölublað

Kafli

Ritrýndar greinar

Svipaðar greinar

101-110 af 470

Þú gætir nýtt þér Hefja ítarlega líkindaleit fyrir þessa grein.